Bài ma sói Characters (Việt Hóa) - WinZ

  • img-responsive
  • img-responsive
  • img-responsive
  • img-responsive

Bài ma sói Characters (Việt Hóa)

  • Bài Ma Sói Character
  • Board Game
  • Winz.vn
Chat Zalo

      Bài ma sói Characters (Việt Hóa)         Trong một ngôi làng nhỏ, một ngày nọ bị tấn công bởi Ma Sói, loài sinh vật xảo quyệt chuyên đi hại người vào ban đêm và ngụy trang thành dân thường vào ban ngày. Trước tình hình đó, dân làng cùng hợp sức lại,...

120.000₫
171.000₫
30%
Số lượng :
Thanh Toán

 

 

 

Bài ma sói Characters (Việt Hóa)

 

 

 

 

Trong một ngôi làng nhỏ, một ngày nọ bị tấn công bởi Ma Sói, loài sinh vật xảo quyệt chuyên đi hại người vào ban đêm và ngụy trang thành dân thường vào ban ngày. Trước tình hình đó, dân làng cùng hợp sức lại, thảo luận để tìm ra ai là Ma Sói đang trộn lẫn trước khi để thảm họa đi xa hơn vào những đêm về sau.

Ma Sói phiên bản đặc biệt Characters bao gồm 24 lá cơ bản và 16 nhân vật hoàn toàn mới cộng thêm các lá bài sự kiện! Các nhân vật như thiên sứ, chị em sinh đôi, kịch sĩ, sói trắng, sói trùm, ... hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một kinh nghiệm mới mẻ trong một game tưởng chừng như đã quen thuộc. Nào cùng khám phá Characters!

Giới thiệu: Ma Sói là 1 boardgame rất thường được hay sử dụng trong các lớp học về tranh 

luận, biện hộ và đàm phán. Chính phủ Hà Lan đã cho phép áp dụng trò chơi này trong môn Logic. 

 

Thể loại game: là game thuyết phục, ngôn ngữ cơ thể, teamwork. Ma Sói có nhiều phiên bản và nhiều lớp nhân vật, nhưng sẽ có 2 phiên bản chính: cơ bản (basic) và trăng non (newmoon). Ma sói sẽ được kết hợp giữa lời kể chuyện, âm thanh và ánh sáng khiến trò chơi trở nên huyền ảo và hấp dẫn tột cùng.

 

Bối cảnh game: Châu Âu vào thời trung cổ, có một chàng trai tên là Wilhelm đã đắc tội với một phù thủy nên ông đã bị nguyền rủa một lời nguyền khủng khiếp. Lời nguyền đó là…. “Người sẽ trở thành loài thú dữ vào đêm khuya, ngươi và con cháu ngươi sẽ luôn bị loài người săn đuổi”. Vào tối hôm đó Wilhelm và ba người con của mình đã biến thành sói và tàn sát toàn bộ người trong làng. Việc tàn sát tiếp tục diễn ra ở các ngôi làng lân cận, khi họ di chuyển tới Estonia thì họ bị bắt giữ và bị phán quyết án tử hình. Tuy nhiên một người con của Wihelm đã trốn thoát được và người con ấy thề sẽ trả thù loài người. Người con ấy tự xưng mình là Werewolf. Truyền thuyết về Werewolf ra đời……. 

 

 

- Số người chơi: 8 - 40 người

- Số người chơi đề nghị: chơi vui nhất từ 11 - 15 người.

- Thời gian chơi: 30 phút

- Độ tuổi: 10+

- Chất liệu: Giấy

- Khối Lượng: 350 Gram

- Kích Thước: 9 x 9 x 4cm

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

Bai-ma-soi-Characters-Viet-Hoa

 

 

Giới thiệu nhân vật

 

 

DÂN LÀNG:


Hai mặt của lá Dân đều có hình minh họa giống nhau, chỉ Dân làng. Là những Dân thường vô tội, không có khả năng đặc biệt. Đóng vai trò chủ chốt trong việc tìm ra và treo cổ Sói.

 

 

HAI CHỊ EM:


Là những Dân thường vô tội, không có khả năng đặc biệt. Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, hai chị em sẽ cùng tỉnh dậy và nhận biết nhau.

 

 

BA ANH EM:


Là những Dân thường vô tội, không có khả năng đặc biệt. Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, ba anh em sẽ cùng tỉnh dậy và nhận biết nhau.
 

 

 

THIÊN SỨ:


Nếu Thiên Sứ khiến Sói cắn mình trong đêm đầu tiên hoặc lôi kéo cả làng treo cổ mình trong sáng đầu tiên, thì Thiên Sứ chiến thắng và ván kết thúc.
Thiên Sứ thất bại sẽ trở thành dân thường suốt ván.

 

 

THẨM PHÁN LẮP BẮP:

 


Mỗi ván, Thẩm phán lắp bắp có khả năng tạo ra 2 lần vote treo cổ liên tục.
Trong ván, Thẩm phán vote bình thường như những người khác. Nhưng khi muốn sử dụng năng lực “2 lần treo cổ”, Thẩm phán sẽ dùng một dấu hiệu đặc biệt để vote treo cổ cho 1 người chơi. Lần vote thứ hai bắt đầu ngay sau đó, người bị nghi ngờ trong lần này không được biện luận.
Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, Thẩm phán phải thức dậy và cho quản trò thấy cách ra dấu của mình.

 

 

HIỆP SĨ KIẾM SỈ:

 


Nếu bị Sói cắn, Hiệp sĩ sẽ chết, nhưng 1 con Sói trong bầy sẽ mắc bệnh từ vết thương của thanh kiếm gỉ sét.
Trong bầy, con Sói ngay bên trái Hiệp sĩ sẽ bệnh. Sói mắc bệnh sẽ sống thêm một ngày một đêm, cho đến khi quản trò công bố nó đã chết và thu bài vào sáng kế tiếp.

 

 

 

KỊCH SĨ:


Trước khi trò chơi bắt đầu, quản trò chọn ra 3 lá nhân vật có năng lực đặc biệt. Sau khi chia bài, úp 3 lá này giữa bàn.
Mỗi đêm, khi nghe quản trò gọi, Kịch sĩ được quyền chọn 1 trong 3 lá và sử dụng năng lực đặc biệt cho đến đêm tiếp theo.
Mỗi khi Kịch sĩ sử dụng xong một lá nhân vật, lá đó sẽ bị hủy.

 

 

ĐẦY TỚ TẬN TỤY:

 


Khi có người chết do treo cổ, Đầy tớ có thể hoán đổi thân phận, trở thành nhân vật của người chết nếu mở cho cả làng thấy lá Đầy tớ của mình.  
Lưu ý: Nếu mắc phải sức mạnh tình yêu của Cupid, Đầy tớ sẽ không thể dùng năng lực này.

 


CÁO:


Trong đêm, khi nghe quản trò gọi, Cáo được quyền chọn một nhóm 3 người bất kì, và chỉ vào người ngồi giữa trong nhóm đó. Nếu trong nhóm có ít nhất 1 Sói, quản trò sẽ gật đầu.
Nếu chỉ đúng, Cáo được quyền dùng tiếp năng lực vào đêm tiếp theo. Cáo mất sức mạnh nếu trong nhóm đã chọn không có con Sói nào. Nhưng ít nhất Cáo cũng đã biết có đến 3 người chơi vô tội.

 

 

NGƯỜI QUẢN GẤU:


Mỗi sáng, ngay trước khi quản trò công bố nạn nhân bị Sói cắn, nếu có ít nhất 1 Sói trở thành người ngồi kế Người quản gấu vào lượt này, quản trò sẽ phát ra tiếng làu bàu càu nhàu để báo cho cả làng biết Người quản gấu đã đánh hơi được mùi nguy hiểm.
(Chỉ tính người chơi còn sống của mỗi lượt)

 

 

 

GIAN THẦN:


Trước khi bắt đầu ván, quản trò chia làng thành 2 phe, căn cứ theo giới tính, tuổi tác, hoặc có đeo kính hay không,… và thông báo 2 phe trước cả làng. Gian thần sẽ thuộc 1 trong 2 phe. Hắn chiến thắng khi và chỉ khi loại bỏ tất cả người chơi trong phe đối địch. Hắn không có năng lực đặc biệt nào ngoài biệt tài lôi kéo thành kiến của dân làng.

 

 

CẬU BÉ HOANG DÃ:

 


Cậu bé hoang dã là một Dân làng, Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, Cậu bé sẽ tỉnh dậy và chọn một người chơi làm thủ lĩnh. Nếu trong ván, thủ lĩnh chết, thì Cậu bé sẽ trở thành Sói và được gọi dậy vào đêm tiếp theo để đi săn cùng bầy đàn.
Nhưng, Cậu bé vẫn là Dân khi nào thủ lĩnh còn sống, không quan trọng nhân vật của thủ lĩnh là Sói hay không.
Nếu muốn, Cậu bé được quyền bỏ phiếu treo cổ thủ lĩnh của mình cùng cả làng.
Nếu thủ lĩnh còn sống khi tất cả Sói bị tiêu diệt, thì Cậu bé thắng cùng Dân làng. Cậu bé vẫn thắng nếu thủ lĩnh đã bị giết và Sói chiến thắng.

 

 

 

 

CHÓ SĂN LAI SÓI:


Đêm đầu tiên, nó được quyền quyết định trở thành Dân làng hay Sói. Nếu nó chọn trở thành Sói, nó thức dậy và đi săn mỗi đêm cùng bầy. Nếu không, nó nhắm mắt ngủ hằng đêm và thắng trò chơi cùng Dân làng. (Chỉ được chọn 1 trong 2, chọn 1 lần đầu ván)
 

 

 

 

SÓI TRẮNG:


Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng 2 đêm 1 lần, quản trò gọi nó dậy đi săn riêng, và nó có thể ăn cả Sói. Nó chỉ có thể thắng, khi và chỉ khi trở thành kẻ sống sót duy nhất.

 

 

SÓI LỚN XẤU XA:

 


Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng nếu trong bầy chưa có Sói, Cậu bé, hay Chó săn bị giết, nó sẽ được thức dậy lần 2 và đi “ăn mảnh” thêm 1 nạn nhân. Nó không thể cắn Sói.

 

 

SÓI CHA NGUYỀN RỦA:


Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng nếu muốn, sau khi bầy Sói ngủ trở lại, nó có thể giơ tay báo cho quản trò biết người vừa bị cắn chỉ nguyền chứ không chết.
Sói cha chỉ được dùng năng lực đặc biệt này 1 lần mỗi ván. Quản trò chạm vào người chơi bị nguyền, người đó ngay lập tức (và bí mật) trở thành Sói, cùng tham gia đi săn từ những đêm sau. Nếu có năng lực đặc biệt trong đêm, người đó sẽ thức dậy và sử dụng năng lực này khi nghe quản trò gọi Sói dậy.

 

 

 

THẰNG NGỐC:


Nếu dân làng bỏ phiếu treo cổ hắn, Thằng ngốc mở bài cho cả làng xem để biết mình vô tội. Sau đó hắn vẫn sống nhưng mất quyền vote.

 

 

 


GIÀ LÀNG:


Sói phải cắn 2 lần thì Già làng mới chết.
Già làng chỉ chết ngay lập tức nếu bị cả làng treo cổ, Phù thủy bỏ độc, hoặc Thợ săn bắn chết. Khi Già làng chết thì tất cả dân làng đều mất khả năng đặc biệt cho đến hết ván.

 

 

NGƯỜI THẾ THÂN:


Nếu số phiếu trong làng hòa, Người thế thân sẽ là người bị treo cổ. Nhưng nếu chết, Người thế thân có đặc quyền chọn ra những ai được vote vào sáng tiếp theo.

 

 

NGƯỜI BẢO VỆ:


Mỗi đêm Người bảo vệ sẽ được gọi dậy trước Sói và chọn một người chơi. Người này sẽ không bị Sói giết hại trong đêm đó.

 

 

 

NGƯỜI THỔI SÁO:


Mỗi đêm, khi nghe quản trò gọi, Người thổi sáo thức dậy và chọn 2 người chơi. Quản trò sẽ chạm vai để thông báo họ được chọn.
Người thổi sáo đi ngủ. Quản trò sẽ gọi tất cả những người đã bị tiếng sáo mê hoặc dậy, nhận diện nhau, rồi tiếp tục ngủ.
Người thổi sáo chiến thắng mọi người khi cả làng đều bị tiếng sáo mê hoặc.

 

 

BÀ ĐỒNG:


Chỉ chơi cùng Sự Kiện (Event New Moon)
Đầu ván, quản trò chọn ra 5 lá Gọi hồn (Spiritualism) từ bộ Trăng Non (New Moon) và bí mật giữ lại. Mỗi đêm, quản trò gọi Bà đồng dậy và hỏi mụ có muốn sử dụng năng lực không. Nếu có, quản trò đọc lớn 4 câu hỏi từ 1 lá Gọi Hồn mình giữ. Bà đồng ra dấu chọn 1 trong 4 câu và chỉ một người chơi.
Sáng tiếp theo, người được chỉ định sẽ trở thành người gọi hồn và hỏi lớn câu hỏi được chọn. Người chết đầu tiên trong ván phải trả lời ngắn gọn “CÓ!!!” hoặc “KHÔNG!!!”. Lá Gọi Hồn đó sẽ bị hủy.

 

 

 

THẰNG MÕ:

 

Chỉ chơi cùng Sự Kiện (Event New Moon)
Đây là năng lực đặc biệt được Cảnh Sát Trưởng phong thêm cho một người chơi ngoài lá nhân vật của người đó. Cảnh sát trưởng không thể tự ban chức Thằng mõ cho bản thân. Trước ván, quản trò chọn ra một vài lá Sự Kiện (không phải những lá Gọi Hồn) và đưa cho Thằng mõ. Mỗi sáng, tính từ sau ngày được ban chức, quản trò sẽ hỏi Thằng mõ có điều gì muốn thông báo với cả làng không. Nếu có, Thằng mõ sẽ đọc lớn lá Sự Kiện, chọn tùy ý, như một thông báo. Bất cứ lúc nào, từ sau khi thông báo được đọc, đến trước khi cả làng vote, Cảnh sát trưởng đều có thể bãi chức và chọn Thằng mõ mới.

 

 

Qua-tang-y-nghia-cho-nguoi-than